Trang thông tin điện tử xã Quỳnh Liên

https://quynhlien.gov.vn


Hội Nông dân xã giám sát hoạt động nguồn vốn vay ủy thác từ Ngân hàng chính sách xã hội

Trong thời gian qua, Hội Nông dân xã thường xuyên lãnh đạo, chỉ đạo tổ tiết kiệm và vay vốn thực hiện có hiệu quả các nội dung được ủy nhiệm, chỉ đạo xử lý các trường hợp nợ quá hạn và nguy cơ nợ quá hạn, việc sử dụng nguồn vốn vay đúng mục đích, mang lại hiệu quả kinh tế cao.
Hội nông dân xã đối chiếu, kiểm tra giám sát các hộ vay
                 Hiện nay, tổng dự nợ do tổ chức Hội Nông dân xã Quỳnh Liên quản lý là 9.161 tỷ đồng tại 5 tổ tiết kiệm và vay vốn cho 212 hộ vay, trong đó doanh số cho vay 6 tháng đầu năm là 1.932,5 triệu đồng. Doanh số thu nợ là 508,8 triệu đồng. Cho vay hộ nghèo gần 900 triệu đồng, hộ cận nghèo là hơn 2,73 tỷ đồng, hộ thoát nghèo là 1,55 tỷ đồng, học sinh sinh viên là 226 triệu, nước sạch và vệ sinh môi trường là 2,7 tỷ đồng,...
                Hội đã làm tốt công tác tuyên truyền cho hội viên, nông dân về các chủ trương đường lối của Đảng, Chính sách của Nhà nư­ớc, quy định của Ngân hàng; thư­ờng xuyên phối hợp chặt chẽ với Ngân hàng Chính sách – xã hội quản lý có hiệu quả nguồn vốn. Chỉ đạo tổ tiết kiệm và vay vốn bình xét cho vay đảm bảo công khai đúng đối tượng; hướng dẫn lập các hồ sơ, thủ tục, phối hợp với ngân hàng tổ chức giải ngân kịp thời đến từng hộ gia đình; đồng thời thường xuyên bám sát cơ sở đôn đốc hộ vay trả nợ, trả lãi. Các cơ sở Hội đã tích cực vào cuộc ngay từ đầu năm bằng nhiều giải pháp hiệu quả để nâng cao nguồn gửi tiết kiệm như tích cực tuyên truyền, vận động đến từng hội viên, tổ viên để người dân hiểu và nhiệt tình tham gia; phát động phong trào thi đua đối với tổ tiết kiệm và vay vốn…. 
 
z3804030870501 255c5b491333309260c25692c7ce7c41
Kiểm tra hộ vay mua bò chăn nuôi sinh sản

               Để cho các thành viên tổ vay vốn và các hộ vay quản lý nguồn vốn và sử dụng nguồn vốn đúng mục đích, có hiệu quả kinh tế cao, hàng quý, 6 tháng Hội đã phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội tiến hành kiểm tra tình hình hoạt động tại các tổ vay vốn. Đến nay Hội đã tiến hành kiểm tra 01 tổ vay vốn với 45 thành viên. Qua kiểm tra cho thấy các hộ vay vốn cơ bản sử dụng vốn vay đúng mục đích, có hiệu quả góp phần phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập cho người dân. Các tổ tiết kiệm và vay vốn đã chấp hành tốt các quy định của Ngân hàng, thực hiện đúng nội dung hợp đồng ủy thác đã ký. Tham gia tổ chức bình xét cho vay đúng quy định, đôn đốc tổ viên trả gốc lãi cơ bản đầy đủ, đúng thời hạn. Thực hiện tốt việc quản lý nguồn vốn ủy thác, xây dựng kế hoạch kiểm tra và kiểm tra đúng kế hoạch.
 
z3804030575723 fb93531606511b1ec7f48511da6f0306
Các hộ vay vốn thực hiện đúng mục đích sử dụng, tích cực sản xuất

               Trong thời gian tới để giúp cho hoạt động vay vốn nhận ủy thác tử Ngân hàng chính sách Thị xã thực sự hiệu quả, giúp cho cán bộ, hội viên phát huy được nguồn vồn để đầu tư sản xuất, kinh doanh phát triển kinh tế nâng cao thu nhập cho gia đình. Ban Thường vụ Hội Nông xã Quỳnh Liên tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, triển khai đầy đủ, kịp thời các chủ trương, chính sách ưu đãi của Đảng, Nhà nước đồng thời hướng dẫn nghiệp vụ cho vay của Ngân hàng Chính sách xã hội đến người nghèo và các đối tượng chính sách khác đến cán bộ, hội viên nông dân. Phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội tổ chức tập huấn nghiệp vụ ủy thác cho cán bộ Hội và Tổ trưởng tổ tiết kiệm và vay vốn. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc chấp hành chế độ chính sách pháp luật của Nhà nước, khắc phục những hạn chế, khó khăn đảm bảo an toàn nguồn vốn, phát hiện và xử lý kịp thời những trường hợp cho vay sai quy định, sử dụng vốn sai mục đích. Phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội thực hiện tốt quy trình giải ngân các nguồn vốn vay đến tận thành viên, thường xuyên đối chiếu các khách hàng dư nợ theo đúng kế hoạch, từ đó hạn chế tình trạng nợ quá hạn, nợ xấu xảy ra./.

Tác giả bài viết: Hoàng Ngọc Anh

Nguồn tin: quynhlien,gov.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây