Trang thông tin điện tử xã Quỳnh Liên

https://quynhlien.gov.vn


Hướng tới kỷ niệm 92 năm ngày truyền thống MTTQVN, ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc (18/11/1930 - 18/11/2022)

Trong không khí tưng bừng, phấn khởi của tháng 11, kỷ niệm 92 năm Ngày Truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư, mừng ngày truyền thống vẻ vang của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930 – 18/11/2022). Nhân dân xã Quỳnh Liên đã và đang quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, lập thành tích chào mừng 10 năm thành lập thị xã Hoàng Mai ( 3/4/2013 – 3/4/2023) và mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước.
Hướng tới kỷ niệm 92 năm ngày truyền thống MTTQVN, ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc (18/11/1930 - 18/11/2022)
Năm 2022, trong sự nghiệp phát triển của đất nước nói chung, xã nhà Quỳnh Liên chúng ta nói riêng đã thu được những kết quả quan trọng  nhưng cũng là năm nhân dân ta phải trải qua nhiều khó khăn, thiệt hại, mất mát do thiên tai khắc nghiệt, lũ lụt, sạt lở đất xây ra ở Kỳ Sơn, ảnh hưởng của hoàn lưu cơn bão số 4 gây ngập lụt nhà cửa, rau màu thiệt hại nặng, dịch covid 19, dịch sốt xuất huyết diễn biết rất phức tạp. Khó khăn chồng chất khó khăn nhưng trong cái khó khăn mất mát đó, tinh thần tương thân tương ái của con người ngày càng được phát huy, thể hiện tình đoàn kết của nhân dân Việt Nam.
 
Nhân dân hưởng ứng treo cờ chào mừng ngày đại đoàn kết dân tộc
Nhân dân hưởng ứng treo cờ chào mừng ngày đại đoàn kết

Nhân dịp kỷ niệm 92 năm - ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, nhằm tạo không khí thi đua sôi nổi và tạo sự đồng thuận trong nhân dân trước ngày hội ở các khu dân cư, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Quỳnh Liên kêu gọi các tầng lớp nhân dân thi đua lao động sản xuất, kinh doanh, đẩy mạnh các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, các thôn triển khai  treo cờ tổ quốc, băng rôn, khẩu hiệu tại nhà nhà văn hóa, các trục đường chính, các khu vực trung tâm, các hộ gia đình treo cờ tại gia đình mình từ đầu tháng 11 đến hết tháng 11/2022, tạo không khí tưng bừng phấn khởi của ngày hội.
IMG 20221105 194142
 Nhân dân chỉnh trang đô thị tham gia cuộc thi "Tổ tự quản văn minh - an toàn tiêu biểu"
​​​​​
Nằm trong chuỗi hoạt động  kỷ niệm đó Ban thường trực ủy ban MTTQ xã nhà phối hợp với UBND xã triển kế hoạch cuộc thi “ Tổ tự quản văn minh – an toàn tiêu biểu” đến các thôn và các tổ tự quản trên địa bàn xã, tập trung chỉ đạo các thôn chỉnh trang đô thị, tiếp tục xây dựng các tuyến đường điện cờ trên địa  bàn thôn mình.Đây là cuộc thi thiết thực chào mừng 92 năm ngày truền thống MTTQVN và chào mừng 10 năm thành lập thị xã Hoàng Mai, phấn đấu hoàn thành các tiêu chí trong xây dựng xã Quỳnh Liên thành đơn vị hành chính cấp phường.
IMG 1667651950687 1667652036978
 
MTTQ xã chú trọng công tác tuyên truyền đến toàn dân

Với mục tiêu xây dựng các tuyến đường trên quê hương Quỳnh Liên đạt các tiêu chí "sáng - xanh - sạch - đẹp" để từng bước thay đổi cách nhìn và hành động trong việc giữ gìn vệ sinh chung, bảo vệ môi trường, xây dựng ý thức, trách nhiệm của tất cả mỗi người. Nhằm khơi dậy phong trào và tạo sự lan tỏa trong nhân dân, hình thành ý thức trách nhiệm trong việc chăm sóc và bảo vệ những tuyến đường xanh góp phần làm đẹp thêm đường làng, ngõ xóm, xây dựng nếp sống văn minh đô thị. 
IMG 1667651951138 1667652037732
Tổ tự quản văn minh - an toàn thôn Bình Minh

Song song với các các hoạt động đó: Năm 2022, các hoạt động chào mừng kỷ niệm 92 năm ngày truyền thống MTTQ VN sẽ được nhân dân hưởng ứng và đồng tình cao việc 5/5 thôn sẽ tổ chức “bữa cơm đại đoàn kết”, trồng “cây đại đoàn kết” tại nhà văn hóa thôn, tổ chức tổng dọn vệ sinh môi trường đồng loạt vào ngày chủ nhật xanh 13/11/2022. Tổ chức thăm và tặng quà cho các vị nguyên là lãnh đạo MTTQ xã qua các thời kỳ và một số gia đình chính sách đặc biệt khó khăn.
Đây là dịp phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị, phát động các phong trào thi đua yêu nước, tạo khí thế sôi nổi trên tất cả các lĩnh vực, cổ vũ, động viên nhân dân quyết tâm thực hiện mục tiêu về phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân nhằm tăng cường sự đồng thuận xã hội, thúc đẩy tinh thần thi đua sáng tạo trong nhân dân.Mặt trận tổ quốc xã kêu gọi và mong muốn nhận được sự đồng tình, hưởng ứng của bà con nhân dân, tạo sức mạnh tổng hợp để xây dựng quê hương ngày càng đổi mới và phát triển.

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Quy

Nguồn tin: quynhlien.gov.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây