Trang thông tin điện tử xã Quỳnh Liên

https://quynhlien.gov.vn


Trường Tiểu học Quỳnh Liên tham quan địa chỉ đỏ đền Xuân Úc

Chào mừng kỷ niệm 82 năm ngày thành lập đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941- 15/5/2023), ngày 12/5/2023, trường tiểu học Quỳnh Liên đã tổ chức cho học sinh khối lớp 4 và khối lớp 5 tham quan tìm hiểu di tích lịch sử, Đền Xuân Úc, xã Quỳnh Liên, thị xã Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An.
Trường Tiểu học Quỳnh Liên tham quan địa chỉ đỏ đền Xuân Úc
Đây là một trong những hoạt động thường niên của nhà trường nhằm giáo dục lòng yêu nước, tình yêu quê hương và trân trọng những giá trị văn hóa, lịch sử, truyền thống của dân tộc, đất nước, tìm hiểu về di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh của quê hương.
IMG 1683882632290 1683891016778
Đồng chí Nguyễn Thị Tuyên - Bí thư đoàn xã, cùng các em học sinh dâng hương tại đền

Hoạt động hết sức có ý nghĩa góp phần chung tay gìn giữ, bảo vệ giá trị di sản văn hóa nơi các em đang sinh sống. Từ đó, khơi dậy lòng tự hào dân tộc đối với mỗi học sinh.
IMG 1683882631824 1683891015601
Ông Vũ Xuân Hiển - Đại diện BQL đền kể chuyện cho các em
       
   Tại đây, học sinh đã tham gia lễ dâng hương và được nghe ông Vũ Xuân Hiển, quản lý Đền Xuân Úc giới thiệu về lịch sử của đền. Dưới dự hướng dẫn, hỗ trợ nhiệt tình của BQL di tích, các em học sinh chăm chú lắng nghe và ghi chép lại những câu chuyện lịch sử có ý nghĩa, hay những câu chuyện đánh giặc giữ nước, giữ làng của ông Đặng Tế. Nhiều em học sinh lần đầu được đi đến đây cũng tỏ ra trầm trồ trước kiến trúc kì lạ của ông cha ta ngày xưa.
          Mặc dù, thời gian thăm quan Đền không nhiều song đã để lại trong lòng các em những kỉ niệm khó quên. Các em đã có thêm vốn kiến thức về di tích lịch sử văn hóa, từ đó ý thức hơn trong việc tham gia tuyên truyền, bảo vệ di tích lịch sử, văn hóa nơi mình đang sinh sống và tự hào về truyền thống của ông cha ta.
 
 

Tác giả bài viết: Lê Thị Xoan

Nguồn tin: quynhlien.gov.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây