Điều kiện + Thủ tục thành lập công ty logistic mới nhất

Thứ sáu - 05/05/2023 06:29
Trong bối cảnh thương mại và xuất nhập khẩu phát triển mạnh mẽ, việc thành lập một công ty logistic có thể mang lại nhiều lợi ích về mặt kinh tế và cung cấp cơ hội tạo ra giá trị gia tăng. Trong bài viết này, Luật Hùng Phát sẽ giúp bạn tìm hiểu các thủ tục cần thiết để thành lập một công ty logistic, từ việc lựa chọn hình thức kinh doanh, chuẩn bị tài liệu, xin cấp giấy phép và hoàn tất quá trình đăng ký doanh nghiệp.

 

Công ty Logistics là gì?

Công ty Logistics là một loại doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực quản lý và vận chuyển hàng hóa, dịch vụ và thông tin liên quan trong chuỗi cung ứng. Công ty này chịu trách nhiệm tổ chức và điều phối các hoạt động vận chuyển, lưu trữ, quản lý kho, xử lý đơn hàng, thông quan hải quan và các dịch vụ hậu cần khác, nhằm đảm bảo sự thông suốt và hiệu quả của toàn bộ quá trình vận chuyển hàng hóa.

 

Công ty Logistics đóng vai trò quan trọng trong việc cung cấp giải pháp và dịch vụ vận chuyển toàn diện cho các doanh nghiệp, giúp họ tối ưu hóa chi phí, thời gian và quy trình trong chuỗi cung ứng. Các hoạt động của công ty Logistics bao gồm quản lý vận tải đường bộ, đường biển, đường hàng không, quản lý kho bãi và lưu trữ, dịch vụ thông quan, quản lý đơn hàng, theo dõi và cung cấp thông tin theo thời gian thực về hàng hóa.

 

Công ty Logistics thường là một đối tác đáng tin cậy của các doanh nghiệp trong việc xây dựng và duy trì một chuỗi cung ứng hiệu quả và linh hoạt. Đối với các doanh nghiệp quốc tế, công ty Logistics còn đóng vai trò quan trọng trong việc vượt qua các rào cản về thời gian, khoảng cách và quy định pháp lý trong quá trình vận chuyển hàng hóa và dịch vụ.


Tư vấn hỗ trợ + báo giá chi tiết:

- CÔNG TY TNHH LUẬT HÙNG PHÁT

- Địa chỉ: 20 Nguyễn Đức Ngữ, Phường 4, Quận 8, TP. Hồ Chí Minh.

- Văn phòng: Số 81 Điện Biên Phủ, P. Đa Kao, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh.

- Điện thoại: 0869 666 247 (có Zalo) – 0788 555 247

- Website: luathungphat.vn

- Email: hungphat247@gmail.com - tuvan@luathungphat.vn

 

Điều kiện để thành lập công ty Logistics tại Việt Nam

Điều kiện tiên quyết chính xác để cung cấp dịch vụ hậu cần, theo Điều 6 Luật Thương mại năm 2005 và Điều 4 Nghị định số 163/2017 / NĐ-CP, được mô tả như sau:

 

- Giấy phép kinh doanh và đăng ký lĩnh vực Logistics: Các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ logistics phải có giấy phép kinh doanh và đăng ký với lĩnh vực logistics theo quy định của pháp luật.

- Tiêu chuẩn đầu tư và thương mại: Khi doanh nghiệp đăng ký kinh doanh dịch vụ logistics chuyên dụng, họ phải đáp ứng các tiêu chuẩn đầu tư và thương mại theo quy định của pháp luật.

- Tuân thủ Luật Thương mại điện tử: Nếu doanh nghiệp sử dụng các phương thức điện tử để kết nối với Internet, mạng viễn thông di động hoặc các mạng mở khác để phục vụ hoạt động kinh doanh hậu cần, họ phải tuân thủ Luật Thương mại điện tử.

- Tuân thủ quy định về dịch vụ cụ thể: Nếu doanh nghiệp thực hiện hoạt động kinh doanh logistics sử dụng phương tiện điện tử kết nối Internet, mạng viễn thông di động, mạng mở khác, ngoài việc tuân thủ quy định về thương mại điện tử, họ cũng phải tuân thủ các quy định của pháp luật về dịch vụ cụ thể được quy định tại Điều 3 của Nghị định này.


Mã ngành

Tên ngành

7710

Cho thuê xe có động cơ

4653

Bán buôn máy móc, thiết bị và phụ tùng máy nông nghiệp

4659

Bán buôn máy móc, thiết bị và phụ tùng máy khác

4933

Vận tải hàng hóa bằng đường bộ

Chi tiết: Vận tải hàng hóa bằng đường bộ (trừ hóa lỏng khí để vận chuyển)

5012

Vận tải hàng hóa ven biển và viễn dương

chi tiết: kinh doanh vận tải đường biển

5022

Vận tải hàng hóa đường thuỷ nội địa

5222

Hoạt động dịch vụ hỗ trợ trực tiếp cho vận tải đường thủy

chi tiết: Hoạt động liên quan đến vận tải hành khách, động vật hoặc hàng hóa bằng đường thủy (trừ hóa lỏng khí để vận chuyển).

5224

Bốc xếp hàng hóa

(trừ bốc xếp hàng hóa cảng hàng không)

5229

Hoạt động dịch vụ hỗ trợ khác liên quan đến vận tải

Chi tiết: Gửi hàng, giao nhận hàng hóa; dịch vụ vận tải đa phương thức (trừ đường hàng không); dịch vụ logistics (trừ đường hàng không); Đại lý môi giới cung ứng dịch vụ hàng hải. dịch vụ đại lý tàu biển; Hoạt động của đại lý làm thủ tục hải quan; dịch vụ cung ứng tàu biển; dịch vụ môi giới hàng hải và các dịch vụ hàng hải khác (trừ hóa lỏng khí để vận chuyển và hoạt động liên quan đến vận tải hàng không). đại lý vận chuyển hàng hóa

7120

Kiểm tra và phân tích kỹ thuật

Chi tiết: Giám định, kiểm định chất lượng hàng hóa

8292

Dịch vụ đóng gói

5210

Kho bãi và lưu giữ hàng hóa

chi tiết: Hoạt động lưu giữ hàng hóa (trừ kinh doanh kho bãi)

Tư vấn hỗ trợ + báo giá chi tiết:

- CÔNG TY TNHH LUẬT HÙNG PHÁT

- Địa chỉ: 20 Nguyễn Đức Ngữ, Phường 4, Quận 8, TP. Hồ Chí Minh.

- Văn phòng: Số 81 Điện Biên Phủ, P. Đa Kao, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh.

- Điện thoại: 0869 666 247 (có Zalo) – 0788 555 247

- Website: luathungphat.vn

- Email: hungphat247@gmail.com - tuvan@luathungphat.vn

 

Thủ tục, quy trình thành lập công ty logistics

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ đăng ký thành lập công ty logistics

 

Để thành lập công ty giá rẻ, bạn cần chuẩn bị các giấy tờ và hồ sơ sau:

 

- Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp logistics.

- Điều lệ công ty logistics.

- Danh sách thành viên hoặc cổ đông công ty (nếu công ty có hai thành viên trở lên hoặc là công ty cổ phần).

- Giấy tờ chứng minh tư cách cá nhân: Bản sao hợp lệ của chứng minh thư nhân dân, hộ chiếu, thẻ căn cước đối với từng cá nhân.

- Quyết định góp vốn đối với thành viên là tổ chức.

 

Bước 2: Nộp hồ sơ lên cho Sở Kế hoạch và đầu tư

 

Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ theo hướng dẫn ở bước 1, bạn cần đến Phòng đăng ký kinh doanh của Sở Kế hoạch và Đầu tư để nộp hồ sơ.

 

Sở Kế hoạch và Đầu tư sẽ xem xét hồ sơ của bạn. Nếu hồ sơ được coi là hợp lệ, thì sau 3-5 ngày làm việc, Sở sẽ cấp giấy phép thành lập cho công ty của bạn. Trong trường hợp hồ sơ thiếu thông tin hoặc có sai sót, Sở Kế hoạch và Đầu tư sẽ thông báo cho bạn biết và yêu cầu bạn điều chỉnh, bổ sung hồ sơ.

 

Quá trình xem xét và cấp giấy phép có thể mất một vài ngày làm việc, tùy thuộc vào quy trình và tình hình công việc tại Sở Kế hoạch và Đầu tư. Bạn nên theo dõi và liên hệ với Sở để biết thời gian cụ thể và nhận thông báo về trạng thái xử lý hồ sơ của bạn.

 

Bước 3: Công bố thông tin đăng ký doanh nghiệp trên cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp

 

Sau khi nhận được giấy phép đăng ký kinh doanh, doanh nghiệp mới thành lập phải tiến hành công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp lên cổng thông tin điện tử quốc gia trong vòng tối đa 30 ngày và đóng đầy đủ lệ phí theo quy định.

 

Nội dung công bố bao gồm thông tin về ngành, nghề kinh doanh của doanh nghiệp và danh sách cổ đông sáng lập, cũng như các cổ đông là nhà đầu tư nước ngoài đối với công ty cổ phần.

 

Việc công bố này giúp công khai thông tin về hoạt động kinh doanh và các bên liên quan đến công ty, tạo điều kiện cho việc quản lý và giám sát từ phía cơ quan chức năng. Đồng thời, thông tin công bố cũng giúp xây dựng lòng tin và tạo điều kiện cho việc thực hiện các giao dịch thương mại và hợp tác với đối tác kinh doanh khác.

 

Doanh nghiệp cần tuân thủ quy định về thời gian công bố và nội dung cần công bố theo quy định của cơ quan quản lý, để đảm bảo tuân thủ pháp luật và thực hiện đầy đủ các yêu cầu liên quan đến công bố đăng ký doanh nghiệp.

 

Bước 4: Thực hiện khắc con dấu doanh nghiệp

 

Theo Nghị định 01/2021/NĐ-CP, thủ tục thông báo sử dụng, thay đổi, hủy mẫu con dấu đã được bãi bỏ (trước đây quy định tại Điều 34 của Nghị định 78/2015/NĐ-CP).

 

Do đó, sau khi nhận được giấy phép đăng ký thành lập doanh nghiệp (kèm theo mã số thuế), doanh nghiệp chỉ cần thực hiện việc khắc con dấu mà không cần phải làm thủ tục thông báo mẫu con dấu như trước đây.

 

Số lượng và hình thức con dấu sẽ do doanh nghiệp tự quyết định, tuy nhiên, cần đảm bảo rằng thông tin về công ty như tên và mã số doanh nghiệp được ghi đầy đủ trên con dấu. Việc này giúp xác định rõ nguồn gốc và phân biệt con dấu của doanh nghiệp, cũng như đảm bảo tính chính xác và xác thực trong các giao dịch và tài liệu liên quan đến công ty.

 

Bước 5: Xin giấy phép kinh doanh một số ngành nghề của dịch vụ Logistics

 

Sau khi thành lập, doanh nghiệp cần thực hiện thủ tục xin giấy phép kinh doanh cho các ngành nghề dịch vụ Logistics. Tùy thuộc vào lĩnh vực Logistics mà doanh nghiệp lựa chọn, sẽ có yêu cầu riêng biệt mà doanh nghiệp phải đáp ứng theo từng ngành nghề kinh doanh. Các yêu cầu này được công khai trên Cổng thông tin đăng ký kinh doanh quốc gia đối với các ngành nghề kinh doanh có điều kiện.

 

Ví dụ:

 

- Giấy chứng nhận đủ điều kiện: Các mã ngành có yêu cầu về cơ sở hạ tầng, phương tiện kỹ thuật, phương tiện vận tải sẽ yêu cầu doanh nghiệp có giấy chứng nhận đủ điều kiện.

- Chứng chỉ hành nghề cho nhân viên: Đối với các dịch vụ như làm đại lý thủ tục hải quan, kiểm định hàng hóa, lái xe và nhân viên phục vụ trên xe, nhân viên cần có chứng chỉ hành nghề tương ứng.

- Bảo hiểm trách nhiệm nghề nghiệp: Nếu doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực vận tải đa phương thức quốc tế, việc có bảo hiểm trách nhiệm nghề nghiệp là bắt buộc.

 

Tư vấn hỗ trợ + báo giá chi tiết:

CÔNG TY TNHH LUẬT HÙNG PHÁT

Địa chỉ: 20 Nguyễn Đức Ngữ, Phường 4, Quận 8, TP. Hồ Chí Minh.

Văn phòng: Số 81 Điện Biên Phủ, P. Đa Kao, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 0869 666 247 (có Zalo) – 0788 555 247

Website: luathungphat.vn

Email: hungphat247@gmail.com - tuvan@luathungphat.vn

 

Những thủ tục cần làm ngay sau khi thành lập công ty logistics

Treo bảng hiệu công ty logistics

Khoản 4 Điều 37 Luật Doanh nghiệp 2020 quy định về tên công ty như sau: “Tên công ty phải được đặt tại trụ sở đăng ký, chi nhánh, văn phòng đại diện và địa điểm kinh doanh của công ty. Tên công ty phải được in hoặc in ghi trên các chứng từ giao dịch, hồ sơ, ấn phẩm do công ty phát hành.”

 

Vì vậy, một công ty logistics mới thành lập bắt buộc phải làm bảng hiệu công ty với đầy đủ các thông tin cần thiết và treo theo đúng quy định. Không treo biển hiệu công ty có thể bị phạt từ 10 đến 15 triệu đồng, nặng hơn có thể bị treo mã số thuế.

Doanh nghiệp logistics phải mua chữ ký số

Sau khi thành lập, không chỉ các công ty logistics mà tất cả các doanh nghiệp đều cần mua chữ ký số. Chữ ký số là một công cụ điện tử quan trọng để doanh nghiệp thực hiện các thủ tục và gửi hồ sơ qua mạng như ký hợp đồng trực tuyến, nộp tờ khai thuế và đóng thuế, tiến行 giao dịch qua ngân hàng, và thực hiện các thủ tục bảo hiểm xã hội mà không cần mất thời gian di chuyển, in ấn và đóng dấu.

 

Để sử dụng chữ ký số, sau khi mua chữ ký số từ các nhà cung cấp như Viettel, FPT, BKAV, CK, Vina, Newtel, CA2 (Nacencomm), Safe-CA..., doanh nghiệp cần đăng ký với cơ quan thuế và được ngân hàng xác nhận để có thể sử dụng chữ ký số một cách hợp pháp và chính thức.

Đăng ký tài khoản ngân hàng cho công ty logistics

 

Sau khi thành lập, mở tài khoản ngân hàng là một trong những việc quan trọng nhất mà công ty logistics cần thực hiện ngay. Điều này mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp trong việc nộp thuế và thực hiện các giao dịch kinh doanh. Hơn nữa, các giao dịch từ 20 triệu đồng trở lên yêu cầu doanh nghiệp thực hiện chuyển khoản, do đó việc mở tài khoản ngân hàng là bắt buộc.

 

Chủ doanh nghiệp cần đến ngân hàng với con dấu, giấy phép đăng ký doanh nghiệp và chứng minh nhân dân để đăng ký mở tài khoản. Sau đó, doanh nghiệp cần thông báo số tài khoản này lên Sở Kế hoạch và Đầu tư để hoàn tất thủ tục.

Tiến hành kê khai và đóng thuế

Việc nộp hồ sơ kê khai thuế ban đầu là một bước quan trọng đối với các công ty logistics mới thành lập. Chủ doanh nghiệp cần thực hiện việc kê khai và nộp tờ kê khai thuế đầy đủ và đúng thời hạn sau khi công ty bắt đầu hoạt động kinh doanh.

 

Trong số các hồ sơ cần nộp, tờ khai lệ phí môn bài được coi là quan trọng nhất, và doanh nghiệp cần ưu tiên thực hiện nó. Các hồ sơ khác có thể được thực hiện sau tùy thuộc vào yêu cầu của Chi cục Thuế.

Hoàn thành góp vốn vào công ty logistics

Đối với các công ty logistics có các loại hình như công ty TNHH, công ty cổ phần, công ty hợp danh, thành viên hoặc cổ đông phải tuân thủ cam kết góp vốn đúng thời hạn quy định là 90 ngày kể từ khi có giấy phép kinh doanh.

 

Thành viên hoặc cổ đông có thể góp vốn cho công ty bằng cách chuyển nhượng tài sản đã cam kết. Trong thời hạn này, thành viên có các quyền và nghĩa vụ tương ứng với tỷ lệ phần vốn đã cam kết. Tài sản góp vốn không được là Đồng Việt Nam, ngoại tệ tự do chuyển đổi, vàng, mà phải được thành viên hoặc cổ đông sáng lập hoặc tổ chức thẩm định giá chuyên nghiệp định giá và được chuyển đổi thành Đồng Việt Nam.

 

Trong trường hợp sau khi thành lập, có những sự cố không mong muốn gây ảnh hưởng đến tài chính và thời hạn cam kết góp vốn, doanh nghiệp phải thực hiện thủ tục điều chỉnh và giảm vốn điều lệ.

Tham gia bảo hiểm cho người lao động

Việc tham gia bảo hiểm cho người lao động là rất quan trọng, tuy nhiên, hầu hết các doanh nghiệp vừa mới thành lập thường không đặc biệt chú trọng đến vấn đề này.

 

Theo Quyết định số 772/QĐ-BHXH, trong vòng 30 ngày kể từ ngày ký hợp đồng lao động chính thức với người lao động, doanh nghiệp phải nộp hồ sơ tham gia bảo hiểm cho người lao động. Hồ sơ này bao gồm các chi tiết sau:

 

- Tờ khai đơn vị tham gia và điều chỉnh thông tin Bảo hiểm xã hội (BHXH), Bảo hiểm y tế (BHYT) (Mẫu TK1-TS được ban hành kèm theo Quyết định số 505/QĐ-BHXH ngày 27/03/2020).

- Danh sách lao động tham gia BHXH, BH YT, Bảo hiểm tai nạn lao động (BHTN), Bảo hiểm thất nghiệp (BHTNLĐ-BNN) (Mẫu D02-TS được ban hành kèm theo Quyết định số 505/QĐ-BHXH ngày 27/03/2020).

 

Một số thắc mắc thường gặp khi thành lập công ty logistics

Đặt tên doanh nghiệp logistics như thế nào?

 

Khi đặt tên cho công ty logistics, có các quy định cần tuân thủ như sau:

 

- Tên công ty không được trùng với các doanh nghiệp đã đăng ký kinh doanh trước đó. Điều này nhằm tránh sự nhầm lẫn và xung đột về danh tính giữa các công ty.

 - Tên công ty phải đầy đủ cấu trúc gồm loại hình doanh nghiệp và tên riêng. Ví dụ: Công ty TNHH ABC, Công ty Cổ phần XYZ.

 - Cấm sử dụng từ ngữ và ký hiệu thiếu văn hóa trong tên công ty. Điều này nhằm bảo đảm tính chuyên nghiệp và tôn trọng trong giao tiếp kinh doanh.

- Cấm sử dụng tên cơ quan quản lý nhà nước để đặt tên cho công ty. Điều này tránh sự nhầm lẫn và gây hiểu lầm về quan hệ giữa công ty và cơ quan quản lý.


Quy định vốn tối thiểu và vốn điều lệ của công ty logistics?

 

Hiện nay, pháp luật không quy định cụ thể về mức vốn điều lệ tối đa hoặc tối thiểu mà doanh nghiệp phải kê khai khi đăng ký kinh doanh. Điều này có nghĩa là doanh nghiệp trong các ngành nghề thông thường có quyền tự chọn mức vốn điều lệ phù hợp với hoạt động kinh doanh của mình.

 

Tuy nhiên, nếu doanh nghiệp đăng ký kinh doanh trong các ngành nghề đặc biệt có yêu cầu về vốn pháp định, thì doanh nghiệp phải kê khai vốn điều lệ tối thiểu bằng hoặc cao hơn số vốn pháp định được quy định. Điều này nhằm đảm bảo rằng doanh nghiệp có đủ vốn để thực hiện hoạt động kinh doanh trong các lĩnh vực đặc thù và đáp ứng các yêu cầu của ngành nghề đó.

 

Tuy còn tùy thuộc vào quy định của từng lĩnh vực kinh doanh cụ thể, nhưng pháp luật không áp đặt mức vốn cố định cho tất cả các doanh nghiệp mà cho phép sự linh hoạt và tự chọn mức vốn điều lệ phù hợp với hoạt động kinh doanh của từng doanh nghiệp.

 

Nên thành lập công ty logistics với loại hình doanh nghiệp nào?

 

Có năm loại hình doanh nghiệp phổ biến, bao gồm: Công ty tư nhân, công ty hợp danh, công ty cổ phần, công ty trách nhiệm hữu hạn từ 2 thành viên trở lên và công ty trách nhiệm hữu hạn với 1 thành viên.

 

Mỗi loại hình doanh nghiệp có những đặc điểm riêng về vốn, số lượng thành viên và định hướng phát triển. Do đó, công ty logistics cần dựa vào những điều kiện hiện có để xác định loại hình doanh nghiệp phù hợp cho mình, sau đó thực hiện sự lựa chọn.

 

Chọn người làm đại diện theo pháp luật của công ty phải như thế nào?

 

Người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp là cá nhân được ủy quyền đại diện và thực hiện các quyền và nghĩa vụ phát sinh từ giao dịch của doanh nghiệp. Họ đại diện cho doanh nghiệp trong việc yêu cầu giải quyết các vấn đề dân sự, là nguyên đơn hoặc bị đơn, và đại diện cho doanh nghiệp trong các vụ việc liên quan đến trọng tài, tòa án và các quyền, nghĩa vụ khác theo quy định của pháp luật.

 

Vì vậy, việc chọn một người đại diện pháp luật phải đảm bảo rằng người đó có đủ năng lực, kinh nghiệm và khả năng thực hiện tốt trách nhiệm của một người đại diện pháp luật.

 

Công ty trách nhiệm hữu hạn và công ty cổ phần có thể có một hoặc nhiều người đại diện theo pháp luật. Số lượng, chức danh quản lý và quyền, nghĩa vụ của người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp được quy định cụ thể trong điều lệ công ty.

 

Các chức danh mà người đại diện theo pháp luật có thể giữ bao gồm: Chủ tịch công ty, Chủ tịch hội đồng thành viên, Chủ tịch hội đồng quản trị, Giám đốc, Tổng giám đốc và các chức danh quản lý khác được quy định trong điều lệ công ty. Tuy nhiên, người đại diện có thể thay đổi sau khi công ty bắt đầu hoạt động kinh doanh. Doanh nghiệp có thể thực hiện thủ tục thay đổi người đại diện nếu cần thiết.

 

Quy định đặt địa chỉ công ty logistics?

 

Địa chỉ công ty là yếu tố quan trọng khi doanh nghiệp đăng ký mở công ty. Doanh nghiệp cần đảm bảo rằng địa chỉ đặt công ty được xác định đúng và cụ thể, nằm trong lãnh thổ Việt Nam. Việc sử dụng địa chỉ giả là không được chấp nhận.

 

Đối với công ty logistics, cần lưu ý không được đặt địa chỉ công ty ở chung cư, khu tập thể hoặc khu vực cấm làm địa chỉ kinh doanh. Tuy nhiên, để tiết kiệm chi phí, doanh nghiệp có thể tận dụng nhà riêng độc lập của mình hoặc mượn địa chỉ nhà của bạn bè, người thân để sử dụng làm địa chỉ đăng ký doanh nghiệp khi thành lập công ty.

 

Tuy vậy, trong việc sử dụng địa chỉ nhà riêng hoặc địa chỉ của người thân, doanh nghiệp cần thực hiện việc này một cách minh bạch và có sự đồng ý của chủ nhà. Đồng thời, doanh nghiệp phải đảm bảo rằng hoạt động kinh doanh không gây phiền hà hoặc vi phạm quy định của khu vực đó.

 

Quan trọng nhất, doanh nghiệp cần tuân thủ quy định về địa chỉ đăng ký doanh nghiệp và không vi phạm các quy định liên quan để đảm bảo hoạt động kinh doanh được thực hiện hợp pháp và bền vững.

 

Lệ phí thành lập doanh nghiệp logistics là bao nhiêu?

 

Hồ sơ đăng ký kinh doanh có thể được nộp trực tiếp tại Phòng Đăng ký kinh doanh của cơ quan có thẩm quyền. Mức phí nộp hồ sơ là 100.000 đồng/lần và phải được thanh toán ngay tại thời điểm nộp hồ sơ.

 

Ngoài ra, theo Thông tư 47/2019/TT-BTC, việc đăng ký kinh doanh trực tuyến được miễn lệ phí làm thủ tục. Điều này có nghĩa là khi doanh nghiệp lựa chọn thủ tục đăng ký trực tuyến, họ không cần phải trả bất kỳ khoản phí nào.

 

Tuy nhiên, để được miễn lệ phí, doanh nghiệp cần tuân thủ quy định và thực hiện đầy đủ các thủ tục và yêu cầu liên quan đến đăng ký kinh doanh trực tuyến theo quy định của cơ quan quản lý có thẩm quyền.

Lời kết

Trên đây là một số thông tin về thủ tục thành lập công ty logistics. Quá trình này có thể đòi hỏi sự tìm hiểu kỹ lưỡng và tuân thủ quy định của pháp luật. Hãy liên hệ với luật sư Luật Hùng Phát để đảm bảo quá trình thành lập công ty diễn ra suôn sẻ và tuân thủ đúng quy trình pháp lý.

 

Thông tin liên hệ:

 

CÔNG TY TNHH LUẬT HÙNG PHÁT

Địa chỉ: 20 Nguyễn Đức Ngữ, Phường 4, Quận 8, TP. Hồ Chí Minh.

Văn phòng: Số 81 Điện Biên Phủ, P. Đa Kao, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 0869 666 247 (có Zalo) – 0788 555 247

Website: luathungphat.vn

Email: hungphat247@gmail.com - tuvan@luathungphat.vn

Nguồn tin: quynhlien.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây