LỄ RA MẮT CÂU LẠC BỘ “PHỤ NỮ VỚI PHÁP LUẬT”

Thứ tư - 08/03/2023 17:29
Sáng hôm nay, ngày 08/03/2023 Hội LHPN phối hợp với UBND xã tổ chức ra mắt CLB "Phụ nữ với pháp luật" kết hợp với tổ chức 113 năm ngày quốc tế phụ nữ (08/03/1910 – 08/03/2023)  và kỷ niệm 10 năm thành lập thị xã Hoàng Mai. 
LỄ RA MẮT CÂU LẠC BỘ “PHỤ NỮ VỚI PHÁP LUẬT”
Về dự Lễ ra mắt có đồng chí Nguyễn Ngọc Hoá- Trưởng Phòng tư pháp thị xã Hoàng Mai; đồng chí Cao Thị Tuyết- phó chủ tịch Hội LHPN thị xã Hoàng Mai; đ/c thiếu tá Đặng Xuân Quang - chính trị viên phó Đồn Biên Phòng Quỳnh Phương; đ/c Hồ Văn Sơn -thị ủy viên- Bí thư Đảng ủy xã, đ/c Hoàng Văn Dương -PBT- CT HĐND xã; Đ/c Hồ Ngọc Tăng- PBT- CT UBND xã, các đc đại diện TT HĐND, UBND; UBMTTQ và các ngành đoàn thể xã(HND, Hội CCB, ĐTN,); công chức UBND, BCH Hội LHPN xã, Ban cán sự các chi hội. Đặc biệt là sự góp công của chị em đội văn nghệ đến từ 5 chi hội và cô giáo Ánh Tuyết đã giúp buổi lễ thành công tốt đẹp. 
 
z4166030188582 134c83965d3f2ebef9d22157117ebded
Các đại biểu và hội viên phụ nữ tham dự lễ ra mắt Câu Lạc Bộ

Sau phần Văn nghệ chào mừng, là nội dung công bố Quyết định thành lập CLB "Phụ nữ với pháp luật" và công nhận Ban chủ nhiệm CLB. Theo đó, Câu lạc bộ "Phụ nữ với pháp luật" có 60 thành viên, trong đó có 5 người trong Ban chủ nhiệm, Bà Hoàng Thị Lý, chủ tịch Hội LHPN xã  làm Chủ nhiệm Câu lạc bộ. Ban Chủ nhiệm đã xin ý kiến các thành viên về dự thảo quy chế hoạt động và thống nhất thông qua Quy chế hoạt động của Câu lạc bộ.
Các đại biểu và hội viên phụ nữ tham dự lễ ra mắt Câu Lạc Bộ
 
 Về dự Lễ ra mắt, đồng chí Nguyễn Ngọc Hoá- Trưởng Phòng tư pháp thị xã Hoàng Mai phát biểu giao nhiệm vụ cho Ban chủ nhiệm và Câu lạc bộ "Phụ nữ với pháp luật". Để câu lạc bộ đi vào hoạt động nề nếp, có hiệu quả, thì các thành viên trong Câu lạc bộ tích cực tham gia sinh hoạt, thực hiện theo đúng quy chế hoạt động của câu lạc bộ đã đề ra. Ban chủ nhiệm có nhiệm vụ tổ chức, duy trì và điều hành mọi hoạt động của Câu lạc bộ; đề ra và áp dụng các biện pháp nhằm xây dựng Câu lạc bộ ngày càng lớn mạnh, hoạt động với nội dung phong phú và có hiệu quả cao. Ban Chủ nhiệm hoạt động theo nguyên tắc tập trung, dân chủ, dưới sự quản lý, điều hành chung của Chủ nhiệm.
z4166133201661 28c8b9b42de9786a59c706a7a508d0b8
Đồng chí Nguyễn Ngọc Hoá- Trưởng Phòng tư pháp thị xã Hoàng Mai phát biểu tại buổi lễ

Nội dung sinh hoạt Câu lạc bộ tập trung vào các vấn đề tuyên truyền, phổ biến pháp luật và hướng dẫn, giáo dục ý thức chấp hành pháp luật cho hội viên Câu lạc bộ. Thông tin, phản ánh tình hình chấp hành pháp luật ở địa phương; biểu dương, khuyến khích những cá nhân, tổ chức chấp hành tốt pháp luật, đồng thời phê phán hoặc có biện pháp xử lý phù hợp với những cá nhân, tổ chức có hành vi vi phạm pháp luật theo thẩm quyền.
Hình thức sinh hoạt Câu lạc bộ gồm: Cung cấp thông tin, cho mượn sách, báo, tài liệu pháp lý để các thành viên tìm hiểu, nghiên cứu; Phối hợp, tổ chức và mời báo cáo viên, tuyên truyền viên pháp luật phổ biến nội dung các văn bản luật cho thành viên; Tổ chức sinh hoạt, toạ đàm, trao đổi các chuyên đề về pháp luật, về tình hình chấp hành pháp luật của thành viên và của nhân dân trên địa bàn; Tổ chức sáng tác thơ ca, hò vè, ca khúc; liên hoan văn nghệ có nội dung liên quan đến pháp luật; Lồng ghép các hoạt động của Câu lạc bộ vào các hoạt động văn hoá, văn nghệ có nội dung liên quan đến pháp luật.
Sau phần Lễ, Câu lạc bộ đã triển khai Sinh hoạt kỳ thứ nhất của Câu Lạc bộ “Phụ nữ với pháp luật”, với chuyên đề truyền thống kỷ niệm 113 năm ngày quốc tế phụ nữ 8/3 gắn với chuyên đề “phụ nữ Hoàng Mai góp phần xây dựng nông thôn mới- đô thị văn minh”.
Toàn cảnh của buổi ra mắt Câu Lạc Bộ "Phụ nữ với pháp luật"

Thay lời BCN, Ban Thường vụ Hội LHPN xã Quỳnh Liên xin được gửi lời cảm ơn sâu sắc đến sự quan tâm, lãnh đạo của Phòng tư pháp; Hội LHPN thị xã; Đồn biên phòng Quỳnh Phương; lãnh đạo BTV Đảng ủy, sự tạo điều kiện của UBND xã, sự tham gia nhiệt tình của quý đại biểu và toàn thể chị em hội viên phụ nữ. Sự có mặt của các quý vị đại biểu không chỉ thể hiện tình cảm, sự quan tâm sâu sắc mà còn là thể hiện sự thành công bước đầu của buổi lễ ra mắt Câu lạc bộ “phụ nữ với pháp luật” .
Một số hình ảnh hoạt động của buổi ra mắt CLB "Phụ nữ với pháp luật" gắn với kỷ niệm 113 năm ngày quốc tế phụ nữ 8/3  và kỷ niệm 10 năm thành lập thị xã Hoàng Mai.
 
Ban thường vụ Đảng uỷ tặng hoa chúc mừng Hội LHPN xã nhân kỷ niệm 113 năm ngày quốc tế phụ nữ 08/3
 
 
 
Đội văn nghệ chi hội Liên Hải
 
 
 
Đội văn nghệ chi Hội Đại Đồng
 
 
 
Đội văn nghệ chi hội Thành Công
 
 
Đội văn nghệ chi hội Quyết Tiến
 
 
Đội văn nghệ chi hội Bình Minh



 
 

Tác giả bài viết: Hoàng Thị Lý

Nguồn tin: quynhlien.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây