Đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với nhân dân

Thứ sáu - 28/10/2022 11:11
Chiều ngày 27/10/2022, Đảng ủy - HĐND - UBND xã Quỳnh Liên phối hợp tổ chức hội nghị đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với nhân dân thôn Quyết Tiến.
Nhân dân tham gia hội nghị và đóng góp ý kiến
Nhân dân tham gia hội nghị và đóng góp ý kiến
Về dự với hội nghị có các ông, bà trong BTV Đảng ủy, Thường trực HĐND, UBND, UBMTTQ xã, Trưởng các đoàn thể, cán bộ, công chức xã, cán bộ địa bàn Đồn Biên Phòng Quỳnh Phương; Ban Công tác mặt trận, thôn trưởng, BTV các chi đoàn, chi hội và toàn thể cán bộ, đảng viên, bà con nhân dân thôn Quyết Tiến và một số nhân dân trong xã có nhu cầu tham dự .
Hội nghị đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với nhân dân nhân dân là dịp để các vị lãnh đạo xã trực tiếp lắng nghe nhân dân tâm tư, nguyện vọng, tham gia góp ý kiến, giúp cấp ủy, chính quyền tháo gỡ những vấn đề khó khăn, vướng mắc một cách kịp thời nhất.
IMG 20221028 084809
Ông Nguyễn Văn Đức - đặt câu hỏi đối thoại với chính quyền

Đối thoại là hình thức trao đổi trực tiếp về một vấn đề nào đó mà nhân dân quan tâm, mục đích là để giải đáp thắc mắc của nhân dân, giúp nhân dân nhận thức đúng, có cái nhìn toàn diện hơn, khách quan hơn về một vấn đề.  Đối thoại cũng là kênh thông tin đến với người dân một cách nhanh và hiệu quả nhất, là cầu nối quan trọng giúp cho việc lãnh đạo của cấp ủy, điều hành của chính quyền sát với đời sống nhân dân, gần với dân, lắng nghe để phục vụ nhân dân. Góp phần xây dựng chính quyền liêm chính, trong sạch, vững mạnh. Đồng thời, giúp cho nhân dân có lập trường tư tưởng tiến bộ, tích cực và có tránh nhiệm tham gia các phong trào thi đua yêu nước tại địa phương.
Tại hội nghị đã có 7 công dân tham gia phát biểu 8 lượt với 15 ý kiến, nêu lên tâm tư, nguyện vọng, đồng thời kiến nghị về các vấn đề mà nhân dân quan tâm về các lĩnh vực đó là: Các thủ tục cấp giấy CNQSDĐ, Công tác GPMG, giao thông - thủy lợi, an toàn thực phẩm, môi trường, điện, truyền thanh, đấu nối nước máy. Các kiến nghị đã được cán bộ chuyên môn và Chủ tịch UBND xã giải trình, làm rõ thỏa đáng là 10 ý kiến.
20221028 094601 274
Đại diện Đảng ủy , HĐND, UBND xã giải đáp các ý kiến của nhân dân

Các ý kiến, kiến nghị còn lại được UBND xã tiếp thu để tiếp tục chỉ đạo, xem xét, giải quyết và đề xuất cấp trên trong thời gian tới, đó là: Hệ thống nước thải trong khu dân cư; xem xét quản lý và quy hoạch lại vị trí bán hàng trong chợ Quỳnh Liên, đặc biệt là hàng rau, hàng cá vì chưa phù hợp và chưa đảm bảo vệ sinh môi trường, có trạm cân đối chứng để nhân dân kiểm tra lại trọng lượng hàng hóa mua; Bố trí thêm cống thoát nước qua đường Nghi Sơn – Cửa Lò để giảm nguy cơ ngập úng trong sản xuất ….
Với tinh thần dân chủ, các vị lãnh đạo xã luôn nêu cao trách nhiệm, lắng nghe và nghiêm túc tiếp thu, giải trình một cách thấu đáo, thỏa đáng, thể hiện vai trò của người đứng đầu địa phương trong việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị. Đối với nhân dân luôn đề cao tinh thần dân chủ, thẳng thắn, cởi mở, trách nhiệm và mang tính xây dựng cao để góp ý, kiến nghị, phản ánh đến cấp ủy, chính quyền. Nhân dân đã về dự hội nghị rất nghiêm túc, đóng góp nhiều ý kiến cho hội nghị và mong muốn chính quyền địa phương tiếp tục quan tâm, chia sẽ với nhân dân để giải quyết các kiến nghị mà nhân dân đề cập, quan tâm, ưu tiên cho những vấn đề nóng, hạn chế bức xúc, tạo sự đồng thuận cao trong nhân dân, để nhân dân tin tưởng chính quyền hơn và luôn phản ánh, góp ý kịp, phản biện kịp thời giúp chính quyền có cách giải quyết công việc hiệu quả hơn./.

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Quy

Nguồn tin: quynhlien.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây