Lễ công bố thành lập chi hội doanh nghiệp xã Quỳnh Liên

Thứ bảy - 12/11/2022 16:29
Với mục tiêu“ kết nối, đoàn kết,hỗ trợ nhau cùng phát triển” tiếp tục khẳng định vai trò của doanh nghiệp, tạo việc làm cho lao động địa phương, đóng góp ngân sách Nhà nước và tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Chiều ngày 11/11/2022 UBND xã Quỳnh Liên phối hợp với hội doanh nghiệp Hoàng Mai tổ chức lễ công bố thành lập chi hội doanh nghiệp xã Quỳnh Liên lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2022-2027.
Lễ công bố thành lập chi hội doanh nghiệp xã Quỳnh Liên
             Về dự với buổi lễ có ông Nguyễn Bá Hào - UVBTV thị ủy, trưởng ban tuyên giao, giám đốc trung tâm chính trị, ông Nguyễn Văn Khởi – Giám đốc Bệnh viện đa khoa Quang Khởi – chủ tịch hội doang nghiệp Hoàng Mai và các ông, bà trong BTV hội thị xã, Trung tá Nguyễn Tư Hóa - Bí thư đảng ủy - Chính trị viên đồn Biên phòng Quỳnh Phương.
Về phía lãnh đạo địa phương có Ông Hồ Văn Sơn – ThUV, Bí thư Đảng ủy xã, Ông Hoàng Văn Dương – PBT trường trực Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã; Ông Hồ Ngọc Tăng - Chủ tịch UBND xã và các ông, bà trong BTV Đảng ủy, PCT HĐND, UBND, trưởng các ban, ngành đoàn thể, cán bộ công chức xã; Bí thư chi bộ, trưởng thôn 5 thôn và đại diện các doanh nghiệp trên địa bàn xã Quỳnh Liên.
 
1B5A9186
 Các đại biểu về dự buổi lễ

           Tính đến tháng 11/2022, trên địa bàn xã Quỳnh Liên có 22 doanh nghiệp, chi nhánh đăng ký thành lập và hoạt động. Tập trung vào sản xuất, kinh doanh các lĩnh vực về xây dựng, nuôi trồng thủy sản, nông nghiệp và các dịch vụ khác. Tuy số lượng doanh nghiệp chưa nhiều, nhưng những năm qua, đặc biệt từ năm 2019 đến nay, do ảnh hưởng của đại dịch covd – 19 và nhiều nguyên nhân khách quan khác nên hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp gặp rất nhiều khó khăn.
           Tuy nhiên, các doanh nghiệp luôn trăn trở, tìm cách, phấn đấu vươn lên để duy trì, trụ vững và phát triển. Đã và đang có nhiều đóng góp cho xã nhà trong việc xây dựng các công trình, dự án. Luôn đồng hành cùng chính quyền để xây dựng xã Quỳnh Liên sớm đạt các tiêu chí của xã nông thôn mới nâng cao và xây dựng đơn vị hành chính cấp phường. Từng bước nâng cao chất lượng và năng lực sản xuất, kinh doanh cho các doanh nghiệp, Hợp tác xã để góp phần phát triển doanh nghiệp là góp phần phát triển kinh tế xã hội của xã nhà.
 
1B5A9200
Các tiết mục văn nghệ chào mừng 
           
             Song song với sự phát triển đó, doanh nghiệp luôn quan tâm, đi đầu trong các hoạt động an sinh xã hội, có nhiều đóng góp, tham gia nhiều chương trình xã hội vì cộng đồng như: ủng hộ phòng chống dịch Covid-19, xây nhà đại đoàn kết, chương trình xóa nhà dột nát, tết vì người nghèo, ủng hộ bão lụt, đồng hành cùng các em đến trường vào năm học mới, trao gửi nhiều phần quà đến các thương - bệnh binh, gia đình liệt sỹ, gia đình có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm ngày thương binh liệt sỹ 27/7, dịp tết đến, xuân vềvà nhiều chương trình xã hội khác. Tiêu biểu trong phong trào đó có: Công ty TNHH Hải Liên, Công ty TNHH Bông Sen Vàng; Công ty TNHH Minh Dũng, Công ty TNHH Luật Gia Việt, Hợp tác xã Phương Liên và các doanh nghiệp, HTX khác.
 
1B5A9303
Ông Nguyễn Văn Khởi - Chủ tịch hội DN Hoàng Mai phát biểu tại buổi lễ

           Phát biểu tại  buổi lễ, Ông Nguyễn Văn Khởi – CT hội doanh nghiệp Hoàng Mai và Ông Hồ Văn Sơn, ThU viên, Bí thư Đảng ủy xã đã ghi nhận, đánh giá cao những kết quả của các doanh nghiệp xã nhà trong những năm qua đã có nhiều đóng góp cho địa phương, đồng thời đề nghị, Ban Chấp hành Chi hội Doanh nghiệp tiếp tục phát huy vai trò là cầu nối, đại diện cho tiếng nói của doanh nghiệp, hội viên để kiến nghị với các cấp có thẩm quyền để giải quyết, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp.
 
1B5A9297
BCH chi hội ra mắt và nhận Quyết định thành lập

              Tại lễ công bố  đã thông qua Quyết định thành lập BCH chi hội doanh nghiệp xã Quỳnh Liên lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2022-2027 gồm 5 ủy viên:Ông Nguyễn Văn Dự - giám đốc Công ty TNHH Minh Dũng được bầu giữ chức Chi hội trưởng, Ông Nguyễn Văn Quảng – GĐ Công ty TNHH Việt Minh Quang - chi hội phó, Ông Mai Xuân Tuyến – PGĐ công ty Luật gia Việt – thủ quỹ, Ông Kiều Quang Luyện – PGĐ công ty TNHH HảI Liên và Bà Nguyễn Thị Oanh – GĐ HTX Phương Liên là ủy viên BCH.
 
1B5A9331
Chi hội tao tặng 25 suất quà trị giá 5.000.000 đồng cho hộ nghèo nhân dịp đại đoàn kết dân tộc 18/11

            Nhân dịp này, nằm trong chuỗi hoạt động lập thành tích chào mừng 92 năm ngày truyền thống MTTQ Việt Nam, ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc, kỷ niệm 10 năm thành lập thị xã Hoàng Mai và thực hiện chương trình hành động của hội, BCH chi hội đã trao 25 suất quà cho người nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của xã nhà tổng trị giá 5 triệu đồng, đây là một việc làm ý nghĩa, thiết thực, mang tính nhân dân cao, thể hiện trách nhiệm, tình cảm của doanh nghiệp đối với cộng đồng xã hội.
Trong thời gian tới, chi hội doanh nghiệp xã nhà tiếp tục phát huy vai trò là cầu nối giữa các doanh nghiệp với cấp ủy chính quyền địa phương, tuyên truyền, vận động, tập hợp hội viên, tổ chức các hoạt động liên kếtgiữa các doanh nghiệp, năm bắt và phản ánh những ý kiến, kiến nghị để bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng của doanh nghiệp, của hội viên. Phấn đấu 100% doanh nghiệp tham gia đầy đủ các phong trào thi đua, các hoạt động an sinh xã hội.
Chúc các doanh nhân, doanh nghiệp luôn bền bỉ, giữ vững tay chèo, đưa doanh nghiệp phát triển, luôn đồng hành cùng chính quyền địa phương và nhân dân xây dựng và phát triển quê hương Quỳnh Liên ngày một đổi mới..
 

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Quy

Nguồn tin: quynhlien.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây