Quỳnh Liên đã tổ chức lễ đón nhận danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang và Bằng công nhận đạt chuẩn nông thôn mới

Thứ ba - 26/06/2018 10:32
Sáng 13/11, xã Quỳnh Liên (TX Hoàng Mai) tổ chức lễ đón nhận danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang và Bằng công nhận đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) năm 2015. Về dự lễ có đồng chí Đinh Viết Hồng - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.
Quỳnh Liên đã tổ chức lễ đón nhận danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang và Bằng công nhận đạt chuẩn nông thôn mới

 

Cùng dự có đại diện Bộ Tư lệnh Quân khu 4, Văn phòng điều phối NTM tỉnh, Bộ CHQS tỉnh và đại diện lãnh đạo thị xã Hoàng Mai, huyện Quỳnh Lưu cùng đại diện các tầng lớp nhân dân xã Quỳnh Liên.

Nghi thức rước cờ và ảnh Bác Hồ tại buổi lễ.

Sau hòa bình lập lại, xã Quỳnh Liên đã nỗ lực để tái thiết xây dựng lại quê hương. Trong vòng trên 5 năm lại đây, kinh tế xã hội có chuyển biến khi duy trì tốc độ tăng trưởng kinh tế hàng năm 14-15%, cơ cấu kinh tế chuyển dịch tích cực; xã là điểm sáng về chuẩn quốc gia về y tế và giáo dục và được thị xã chọn là điểm chỉ đạo xây dựng NTM của tỉnh.

Nhờ làm tốt quy chế dân chủ cơ sở, trong vòng 3 năm lại đây, xã đã huy động được trên 100 tỷ đồng, trong đó gần 50% từ sức dân để thực hiện xong 19/19 tiêu chí được UBND tỉnh công nhận.

Với những đóng góp to lớn trong chiến tranh và nỗ lực đoàn kết xây dựng NTM, nhân dân xã Quỳnh Liên được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu Anh hùng LLVT và là xã đầu tiên của thị xã Hoàng Mai được Chủ tịch UBND tỉnh xem xét, công nhận đạt chuẩn NTM.

Đồng chí Nguyễn Văn Tiến - Bí thư Đảng ủy xã Quỳnh Liên đọc diễn văn ôn lại tuyền thống anh dũng trong kháng chiến của quân và dân xã Quỳnh Liên.
 
Đại diện lãnh đạo tỉnh và Quân khu 4 dự lễ.

Chúc mừng những kết quả đạt được của xã Quỳnh Liên, đồng chí Đinh Viết Hồng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn xã phát huy truyền thống cách mạng, tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua xây dựng NTM, xây dựng quê hương; không ngừng phấn đấu nâng cao chất lượng các tiêu chí NTM, quan tâm đến việc hỗ trợ phát triển các mô hình sản xuất theo công nghệ sạch, tăng cường liên kết "4 nhà" trong sản xuất.

Quân và dân xã Quỳnh Liên đón nhận danh hiệu Anh hùng LLVT.
UBND tỉnh trao Bằng công nhận đạt chuẩn NTM và phần thưởng về đích NTM cho xã Quỳnh Liên.
 
Trao phần thưởng cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong xây dựng NTM

Tại buổi lễ, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Đinh Viết Hồng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và Đại diện Thị ủy đã trao Danh hiệu Anh hùng LLVT và Bằng công nhận đạt chuẩn NTM cho xã Quỳnh Liên và trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong xây dựng NTM.

 Nguyễn Hải

 

Nguồn tin: quynhlien

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây