Xuân về trên quê hương Quỳnh Liên

Thứ ba - 15/01/2019 21:16
Những ngày đầu xuân mới, chúng tôi có dịp đến xã Quỳnh Liên. Cán bộ và nhân dân nơi đây đang hân hoan đón Tết Nguyên đán Đinh Dậu trong không khí đầm ấm, yên vui. Niềm vui đó như càng được nhân lên bởi từ năm 2015 đến nay, xã Quỳnh Liên luôn giữ vững 19 tiêu chí đã đạt được trong bộ tiêu chí xây dựng nông thôn mới.
Nhà văn hóa được xây dựng khang trang, sạch đẹp.
Nhà văn hóa được xây dựng khang trang, sạch đẹp.
Với lợi thế và tiềm năng sẵn có của địa phương, bước vào năm 2016, xã Quỳnh Liên đã tổ chức vận động nhân dân đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội. Trong sản xuất nông nghiệp, nhân dân đã phát huy tính thần cần cù, chịu khó, chủ động, sáng tạo, khắc phục khó khăn, mạnh dạn chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi, tích cực ứng dụng tiến bộ khoa học, đưa những giống mới cho năng suất chất lượng cao vào sản xuất. Tổng giá trị sản xuất (giá 2010)  đạt  226,532  triệu đồng.

Không chỉ tập trung chỉ đạo nhân dân tích cực chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi, đưa ứng dụng khoa học kỹ thuật tiên tiến vào sản xuất, Quỳnh Liên còn đẩy mạnh phát triển các ngành nghề và hoạt động thương mại dịch vụ, nhất là dịch vụ rau màu và mở rộng thị trường tiêu thụ rau màu đi Hà Nội, Trung Quốc, Huế, Lào, Du lịch tắm biển, khuyến khích con em xuất khẩu lao động sang Đài Loan , Hàn Quốc, Nhật bản; mở rộng quy mô các ngành nghề truyền thống như: Mộc dân dụng, cơ khí, may mặc, vât liệu xây dựng, các dịch vụ vận tải, góp phần giải quyết việc làm cho người lao động. Đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân ngày càng được cải thiện và nâng cao. Thu nhập bình quân đạt gần 28 triệu đồng/người/năm.

Cùng với phát triển kinh tế, công tác giáo dục cũng được chú trọng. Chất lượng dạy và học ngày càng được nâng cao, tỷ lệ học sinh khá, giỏi ngày càng tăng. Năm học 2015-2016, có 05 đạt học sinh giỏi tỉnh,  giỏi thị xã 31 em; 01 giáo viên giỏi tỉnh; giỏi thị là 14 giáo viên, giỏi cấp trường 42 giáo viên và có 28 em đậu Đại học. Trường Mầm non, Tiểu học, THCS giữ vững trường chuẩn Quốc gia. Phong trào văn hóa, văn nghệ, thể thao phát triển mạnh mẽ, thu hút đông đảo quần chúng tham gia. Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” được triển khai sâu rộng và đạt nhiều kết quả. Có 7/10 thôn đạt thôn văn hóa, tỷ lệ gia đình văn hóa đạt trên 70%.

Đặc biệt, là xã đạt chuẩn nông thôn mới từ năm 2015, đến nay Quỳnh Liên vẫn giữ vững và hoàn thiện 19/19 tiêu chí trong bộ tiêu chí quốc gia. Những ai đi xã Quỳnh Liên lâu ngày, mùa xuân này có dịp trở về quê nhà hẳn sẽ không khỏi ngạc nhiên trước sự đổi thay của quê hương. Những ngôi nhà cao tầng mọc lên, đường làng ngõ xóm được bê tông hóa phong quang sạch đẹp. Trong hơi ấm của mùa xuân, Quỳnh Liên bừng lên sức sống mới, diện mạo mới.

Trong cuộc sống thanh bình ngày hôm nay, mỗi người dân xã Quỳnh Liên đặc biệt là thế hệ trẻ không bao giờ quên công lao của các anh hùng liệt sỹ, các thương binh, bệnh binh đã không tiếc máu xương cống hiến, hy sinh cho quê hương, đất nước được độc lập, tự do. Xã Quỳnh Liên thường xuyên quan tâm, chăm lo giúp đỡ các gia đình chính sách, nạn nhân chất độc màu da cam, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị được thường xuyên quan tâm. Trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Khối đại đoàn kết toàn dân tộc được củng cố vững chắc, nhân dân phấn khởi, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước.

Để nhân dân đón xuân Đinh Dậu trong khí thế vui tươi, hạnh phúc, an toàn và lành mạnh, xã Quỳnh Liên đã chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể cùng nhân dân tăng cường công tác vệ sinh môi trường, tạo cảnh quan sạch đẹp thoáng mát, đồng thời, chỉ đạo lực lượng công an, quân sự, đội ngũ y tế của xã tiếp tục đẩy mạnh công tác nghiệp vụ, tạo môi trường ổn định, lành mạnh cho nhân dân vui xuân mới.

Bên cạnh đó, xã tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao để tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong dịp Tết. Đặc biệt trong dịp Tết, xã đã quan tâm hỗ trợ cho các đối tượng chính sách, người nghèo có hoàn cảnh khó khăn để mọi nhà, mọi người cùng đón tết no ấm, đầy đủ.

Nguồn tin: Cổng TTĐT Thị xã Hoàng Mai

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây